อาหารเพื่อคนที่รักสุขภาพที่ควรจะรับประทานปัจจุบันนี้

โดย: วรรณวลี [IP: 115.87.213.xxx]
เมื่อ: 2021-01-14 23:46:31
อาหารเพื่อคนที่รักสุขภาพที่ควรจะรับประทานปัจจุบันนี้



น้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอก

ผู้แข่งขันกีฬาโอลิมปิกคนแรกของโลกเมื่อโดยประมาณ 776 ปีกลายคริสตกาลได้รับรางวัลคนโทน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกในการแข่งกีฬา รวมทั้งผู้ที่มีความชำนาญด้านของสุขภาพในขณะนี้จัดว่าการบริโภค "ทองเหลว" เสมอๆมีคุณค่าเสมอภาค การบริโภคน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกบริสุทธิ์เสมอๆซึ่งเป็นรูปแบบของไขมันไม่อิ่มตัวเชิงลำพังของของกินเมดิเตอร์เรเนียนมีความเกี่ยวข้องกับการเกิดโรคมะเร็งในระดับค่อนข้างต่ำโรคหัวใจแล้วก็ปัญหาด้านโรคอ้วนอื่นๆแล้วก็ลดการเสี่ยงของโรคเส้นเลือดสมอง การเรียนรู้ปัจจุบันในนิตยสาร PLOS ONE ทำให้เห็นว่านักดับเพลิงซึ่งเป็นกรุ๊ปที่รู้จักกันดีว่ามีความชุกของโรคอ้วนสูงซึ่งทำตามของกินสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่อุดมไปด้วยน้ำมันที่สกัดจากมะกอกพบว่ามีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรค metabolic syndrome ต่ำลง 35 เปอร์เซ็นต์เหมือนกับ 43 การเสี่ยงต่อการเพิ่มน้ำหนักลดน้อยลง การศึกษาวิจัยทำให้เห็นว่ากรดโอเลอิกในน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกสามารถลดไขมันท้องได้ (สำหรับข้อมูลอื่นๆ: จะกำเนิดอะไรสังกัดร่างกายของคุณเมื่อคุณเปลืองน้ำมันมะกอก) คุณประโยชน์ต่อร่างกายมีพื้นฐานทางพันธุกรรม การเรียนชี้ให้เห็นว่าฟีนอลในน้ำมันที่สกัดจากมะกอกบริสุทธิ์สามารถ "ปิด" ยีนที่เกี่ยวเนื่องกับการอักเสบในกรุ๊ปอาการเมตาบอลิกได้อย่างมีคุณภาพ ได้รับผลดี: "บริสุทธิ์พิเศษ" ซึ่งก็คือน้ำมันที่ทำจากมะกอกที่ผ่านการสกัดเย็นจากมะกอกแล้วก็นับได้ว่าเป็นน้ำมันที่สดและก็ส่งผลเยอะที่สุด นอกเหนือจากนั้นให้มองหากระป๋องหรือขวดสีแก่ชื่ออสังหาริมทรัพย์ตราประทับอินทรีย์ของ USDA และก็วันที่ (อย่าซื้ออะไรกดเกิน 2 ปีที่ผ่านมา) แล้วต่อจากนั้นฝนตกพรำๆแล้วก็แต่งตัว (และก็อย่ากลัวที่จะประกอบอาหาร) ด้วย EVOO ของคุณ นักค้นคว้าพบว่ามีความเสถียรภาพสำหรับการทอดด้วยความร้อนสูงขึ้นยิ่งกว่าน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากข้าวโพดถั่วเหลืองแล้วก็ดอกทานตะวัน



ถั่ว

ถั่วเลนทิลเป็นเสมือน Chuck Taylors ของบรรดาศิลปินทางโภชนาการ - สถานที่เรียนเก่าออกจะมีสไตล์แบบคนเดินเท้า แม้กระนั้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากไปทั่วทั้งโลก ชีพจรเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของของกินของคนเรามาโดยประมาณ 13,000 ปีแล้ว เป็นโปรตีนมังสวิรัติรวมทั้งเส้นใยราคาถูกที่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านของสุขภาพเสนอเพื่อลดการอักเสบลดคอเลสเตอรอลช่วยเหลือการเผาไหม้ไขมันแล้วก็ลดความต้องการของกิน (ฉะนั้นก็เลยเป็นของกินชั้น 1 ที่ควรที่จะทำการเก็บรักษาเอาไว้ข้างในตู้อาหารเพื่อลดความอ้วน) ถั่วเลนทิลเป็นแป้งที่ทนต่อลักษณะการทำงานของเส้นใยที่ย่อยช้า เมื่อผ่านทางเดินอาหารแป้งที่ทนต่อจะทำการกระตุ้นการปลดปล่อยอะสิเตตซึ่งเป็นโมเลกุลในไส้ที่บอกสมองว่าควรจะหยุดรับประทานเมื่อใด ตามความเป็นจริงการทบทวนการทดสอบทางสถานพยาบาลอย่างมีระบบเกี่ยวกับพัลส์ของกินพบว่าคนที่กินถั่วเลนทิลเสมอๆวันแล้ววันเล่า (โดยประมาณ 3/4 ถ้วยตวง) รู้สึกอิ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆโดยเฉลี่ย 31 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับของกินควบคุม แล้วก็การเรียนรู้ครั้งลำดับที่สองพบว่าของกินที่อุดมไปด้วยของกินที่มีน้ำตาลในเลือดคงเดิมยกตัวอย่างเช่นถั่วเลนทิลสามารถลดการอักเสบที่เกี่ยวโยงกับโรคได้ถึง 22 เปอร์เซ็นต์! ได้ประโยชน์: การเปลี่ยนเนื้อสัตว์ด้วยถั่วเลนทิลสามารถเพิ่มปริมาณเส้นใยของสูตรของกินเวลาที่ลดไขมันอิ่มตัว สลับเนื้อวัวบดสี่ออนซ์ (280 แคลอรี่) กับถั่วเลนทิลปรุงสุกหนึ่งถ้วย (230 แคลอรี่) ในพริกของคุณรวมทั้งคุณจะเพิ่มเส้นใย 16 กรัมตอนที่ลดไขมัน 22 กรัมจากมื้อของกินของคุณ

Pussy888

วอลนัท

นามสกุลของวอลนัทมาจากกลุ่มคำของชาวโรมัน Jupiter glans หรือ "Jupiter's acorn" ซึ่งแสดงให้ท่านมีความเห็นว่าชาวโรมันมั่นใจว่าถั่วเป็นผู้เชื่อถือพระผู้เป็นเจ้าเท่าใด รวมทั้งจนถึงทุกวันนี้วอลนัทเนื้อแน่นได้รับการชื่นชมอย่างมากในเรื่องความยอดเยี่ยมทางโภชนาการ ในความจริงการเล่าเรียนทางด้านวิทยาศาสตร์ใหม่แสดงให้เห็นว่าวอลนัทหนึ่งกำมือมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ต่อสู้กับโรคได้มากกว่าถั่วประเภทอื่นแทบสองเท่า! ในฐานะที่ยอดเยี่ยมในแหล่งของกินที่เหมาะสมที่สุดของกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ต้านทานการอักเสบวอลนัทได้พิสูจน์แล้วว่าดีต่อหัวจิตใจเป็นพิเศษ การเล่าเรียนของ Journal of the American College of Cardiology ฉบับหนึ่งพบว่าการบริโภควอลนัทอาทิตย์ละหนึ่งครั้งหรือมากยิ่งกว่านั้นชมรมกับการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจรวมทั้งเส้นโลหิตโดยรวมต่ำลงถึง 19% รวมทั้งลดการเสี่ยงต่อโรคเส้นเลือดหัวใจได้ 23% คุณประโยชน์ที่ได้รับ: อุณหภูมิที่สูงสามารถทำลายน้ำมันระเหยของวอลนัทได้ในระหว่างที่การสัมผัสกับอากาศเป็นระยะเวลานานอาจจะเป็นผลให้ถั่วกลิ่นหืนได้ ซื้อวอลนัทดิบแล้วก็เก็บเอาไว้ในภาชนะที่ปิดสนิทในตู้แช่เย็น (หรือช่องสำหรับแช่แข็ง) เพื่อเป็นของว่างที่ดีต่อร่างกายหัวใจหวานใจคุณกลับมา มอง: ของกิน 10 อย่างที่คุณไม่รู้จักว่าสามารถแช่แข็งได้ แต่ว่าควรจะทำอย่างสิ้นเชิง



ข้าวโอ้ต

คนแก่หิวเด็กๆก็จะรับประทานมันแม้กระทั้งม้าก็ถูกใจ ธัญญาหารที่ดีต่อร่างกายหัวใจปริมาณร้อยละเจ็ดสิบห้าของครอบครัวในอเมริกามีอะไรอยู่ในตู้อาหาร? คุณทายใจได้เลย: ข้าวโอ๊ต ข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วยเส้นใยจำพวกละลายน้ำที่เรียกว่าเบต้ากลูแคนและก็สารต้านทานการอักเสบ avenanthramide ซึ่งช่วยคุ้มครองปกป้องปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพที่เกี่ยวกับโรคอ้วนและโรคหัวใจแล้วก็เบาหวาน การศึกษาเล่าเรียน 10 ปีใน American Journal of Public Health พบว่าการกินข้าวโอ๊ตหนึ่งมื้อ (ปรุงสุก 1 ถ้วย) สองถึงสี่ครั้งต่ออาทิตย์นำมาซึ่งการทำให้การเสี่ยงของเบาหวานจำพวก 2 ลดน้อยลงปริมาณร้อยละ 16 จานชามทุกวี่วันช่วยลดการเสี่ยงได้มากขึ้นถึง 39 เปอร์เซ็นต์ และก็การศึกษาเล่าเรียนครั้งลำดับที่สองพบว่าเมล็ดพืชไม่ขัดสี 3 มื้อต่อวันแล้วก็ข้าวโอ๊ตมีคุณภาพเสมอกันกับยาสำหรับการลดระดับความดันเลือดลดการเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้ 15 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียงแค่ 12 อาทิตย์ อยากอีกหนึ่งเหตุผลสำหรับในการเปลี่ยน Wheaties ของคุณหรือเปล่า? การศึกษาเล่าเรียนของมหาวิทยาลัยที่เมืองโคโลราโดทำให้เห็นว่าข้าวโอ๊ตลด LDL cholestero ที่ "ไม่ดี"

ชื่อผู้ตอบ: